Ứng dụng công nghệ tái sinh nóng mặt nhựa đường tại trạm trộn

Người đăng: admin,Ngày đăng: 06-01-2014

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao Thông Vận Tải tại Văn bản số 8620/ BGTVT-KHCN ngày 20/08/2013, kể từ ngày 05/01/2014 đến ngày 08/01/2014, Công ty Cổ Phần Đầu Tư Xây Dựng BMT kết hợp cùng với Vụ KHCN – Bộ GTVT, Viện Khoa học & Công nghệ GTVT, Phòng Thí nghiệm trọng điểm đường bộ III và Công ty Cổ Phần Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO sẽ triển khai thử nghiệm “Công nghệ tái sinh nóng mặt đường nhựa tại trạm trộn” trên tuyến Quốc lộ 1A – tại lý trình từ Km1908+200 đến Km1908+640 thuộc đoạn An Sương – An Lạc (bên phải tuyến – hướng từ TP HCM đi Tiền Giang).

Trạm trộn mẻ được thiết kế phù hợp cho công nghệ tái chế tại trạm của BMT

Về cơ bản công nghệ tái chế tại trạm của BMT được thực hiện theo các bước sau:
1)   Cào bóc lớp mặt đường nhựa cũ hiện hữu từ mặt đường;
2)   Vận chuyển vật liệu về trạm trộn bê tông nhựa và tồn chứa trong kho;
3)   Nghiền và sàng vật liệu RAP theo kích thước mắt sàng phù hợp để khi phối trộn với cốt liệu mới (đá dăm, cát, bột khoáng) sẽ tạo nên cấp phối cốt liệu phù hợp;
4)   Đưa RAP vào phễu chứa và vận chuyển đến buồng trộn để trộn chung với vật liệu mới theo cấp phối đã được thiết kế từ phòng thí nghiệm;
5)   Vận chuyển hỗn hợp BTN tái chế ra công trường và thi công (rải, lu lèn) như với lớp bê tông nhựa thông thường.

Tham khảo thêm tại: http://bmt-institute.vn/cong-trinh/giai-phap-tai-che-cua-bmt/