Cục Quản lý đường bộ IV thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa hoàn thành việc lựa chọn nhà thầu cho 3 gói thầu thi công sửa chữa hư hỏng mặt đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương năm 2021 nhằm khắc phục tình trạng xuống cấp và hư hỏng cục bộ ở nhiều vị trí sau hơn 10 năm đưa vào khai thác.
Tuyến đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương đi qua địa bàn nhiều tỉnh, thành phố như TP.HCM, Long An, Tiền Giang, bắt đầu thông xe vào năm 2010. Theo kế hoạch, nguồn vốn thực hiện các dự án sửa chữa, bảo dưỡng, bảo trì tuyến đường được sử dụng từ kinh phí sự nghiệp chi hoạt động kinh tế đường bộ cho công tác quản lý, bảo trì hệ thống quốc lộ. Tổng mức đầu tư của năm 2020, 2021 và 2022 lần lượt là 35 tỷ đồng, hơn 110 tỷ đồng và 82 tỷ đồng.
Riêng năm 2021 có 3 gói thầu xây lắp và đến nay đã hoàn thành việc lựa chọn nhà thầu.
Trong đó, cuối tháng 6/2021, Liên danh Công ty CP Đầu tư xây dựng B.M.T - Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính (gọi tắt là Liên danh B.M.T - Trung Chính) là nhà thầu duy nhất tham dự và được lựa chọn trúng 1 trong 3 gói thầu, với giá trúng thầu là 58,745 tỷ đồng. Thời gian thực hiện hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh là 150 ngày. Để đạt yêu cầu, nhà thầu liên danh này phải đạt doanh thu bình quân hàng năm trong 3 năm gần đây tối thiểu là 88,58 tỷ đồng; nguồn lực tài chính sẵn có là 17,715 tỷ đồng. Nhà thầu phải cung cấp được 1 hợp đồng thi công xây dựng, sửa chữa công trình giao thông đường bộ cao tốc, trong đó có hạng mục thi công thảm bê tông nhựa có giá trị tối thiểu là 41,33 tỷ đồng.
Trước đó, Công ty CP Đầu tư xây dựng B.M.T trúng 1 trong 3 gói thầu với giá trúng thầu 48,159 tỷ đồng. Theo yêu cầu của gói thầu này, nhà thầu tham dự phải đạt doanh thu bình quân hàng năm trong 3 năm gần đây tối thiểu là 72,67 tỷ đồng; nguồn lực tài chính sẵn có là 14,533 tỷ đồng. Để chứng minh năng lực, nhà thầu phải cung cấp được 1 hợp đồng thi công xây dựng, sửa chữa công trình giao thông đường bộ cao tốc, trong đó có hạng mục thi công thảm bê tông nhựa có giá trị tối thiểu là 33,91 tỷ đồng.
Comments